Crosses Trong Bóng Đá Là Gì? Khám Phá Thuật Ngữ Cùng Jun88

Crosses tạc bóng trong thể thao

Crosses chắc hẳn là từ ngữ các bạn đã từng nghe qua ít nhất một lần nếu là những tín đồ hâm mộ môn thể thao vua. Được biết đến là kỹ thuật vô cùng cơ bản nhưng chưa chắc ai nghe qua cũng biết về thuật ngữ này. Hãy cùng nhà cái Jun88 tìm hiểu về kỹ thuật nổi tiếng trong bóng đá này và tầm quan trọng trong các trận đấu nhé.

Crosses trong bóng đá được hiểu là gì?

Đây là thuật ngữ chỉ kỹ thuật tạt bóng của các cầu thủ hậu vệ cánh hoặc tiền vệ cánh thực hiện trong trận đấu. Đây là kỹ thuật mà cầu thủ sẽ chuyền bóng từ khu vực biên vào khu vực 16m50 cho các đồng đội đang đứng trước khung thành. Sau đó cầu thủ nhận được bóng sẽ tiến hành sút vào khung thành của đối thủ để ghi bàn thắng về cho đội mình.

Kỹ thuật Crosses chỉ được xem là thành công khi bóng được chuyền đến và chạm vào đồng đội trên sân. Và để thực hiện được kỹ thuật này một cách thuận lợi cần khá nhiều yếu tố để tạo thành như:

  • Khoảng trống trên sân và trong hàng phòng ngự của đối thủ
  • Vị trí của các cầu thủ đang phòng ngự
  • Vị trí của đồng đội đang chờ được chuyền bóng
  • Kỹ thuật tạt bóng đến từ cầu thủ đang thực hiện

Tầm quan trọng của kỹ thuật Crosses trong bóng đá

Tạt bóng là kỹ thuật rất phổ biến và cơ bản mà các cầu thủ cần phải thực hiện thuần thục trước khi ra sân. Hãy để Jun88 bật mí cho bạn tại sao kỹ thuật này lại quan trọng và được ưa chuộng trên sân cỏ nhé!

Nâng cao tỷ lệ chiến thắng

Đây là chiến thuật thông minh khi tạo ra nhiều khoảng trống trong đội hình của đối thủ để tiến hành tấn công. Bởi đội phòng ngự buộc phải tản đội hình để chặn quả bóng tạt, nhưng dù cướp được bóng thì đội hình đã không còn sự chặt chẽ ban đầu.

Tạo cơ hội ghi bàn chuẩn xác cho đồng đội

Khi thực hiện kỹ thuật Crosses và chuyền được bóng cho đồng hội thì cầu thủ giữ bóng rất dễ thực hiện được các cú ghi bàn đẹp mắt. Sau khi phá vỡ được hàng phòng ngự của đối phương thì đây chính là cơ hội để ghi điểm tuyệt vời và lấy được lợi thế trong trận đấu.

Tăng phạm vi tấn công, tìm điểm yếu trong đội hình đối thủ

Thêm một lợi thế mà kỹ thuật Crosses tạo ra chính là tìm được điểm yếu trong lối chơi và đội hình của đối thủ. Khi những lỗ hổng này xuất hiện khi đội hình phòng ngự của đối phương thì có thể tấn công ngay vào điểm yếu đã tìm thấy.

Các loại Crosses trong bóng đá

Với kỹ thuật tạt bóng này trong giới cầu thủ ưa chuộng vào tạo ra rất nhiều loại hình để ứng biến với tình hình sân cỏ. Hãy cùng Jun88 điểm ngay một số kỹ thuật phổ biến nhất ở nội dung dưới đây.

Lofted Cross – Tạt bóng bổng

Đây là kỹ thuật Crosses được sử dụng nhiều nhất trong các trận đấu bởi có thể áp dụng một cách dễ dàng. Hình thức tạt bóng này cầu thủ thực hiện cần chuyền một đường bóng cao từ vùng viên có độ cao thích hợp. Độ cao này cần vừa đủ để vượt qua hàng phòng ngự của đối thủ và vừa đủ để đồng đội thực hiện cú đánh đầu và ghi điểm.

Swinging Crosses – Tạt bóng xoáy

Kỹ thuật tạt bóng này có thể xem là khó trong giới cầu thủ bởi yêu cầu thực hiện và độ chính xác khó. Với kỹ thuật thì quả bóng được chuyền sẽ được có quỹ đạo xoáy làm các cầu thủ đối diện khó lòng phòng thủ. Nhưng đối với đồng đội được chuyền bóng thì đây là điều tuyệt vời bởi dễ tiếp cận bóng hơn với hàng phòng thủ khó nhằn. Và được chia thành 2 loại là tạt bóng xoáy vào trong và xoáy ra ngoài.

Cut-back Cross – Tạt bóng ngược

Kỹ thuật Crosses này có thể gây bất ngờ khá nhiều cho đội hình phòng thủ của đối phương. Bởi thay vì đưa bóng vào sâu cho vùng cấm cho đồng đội thì đường chuyền bóng sẽ đi về vùng rìa ít phòng thủ. Tình huống này sẽ tạo cơ hội có cho các cầu thủ ở hàng sau ghi bàn.

Low Cross – Tạt bóng sệt

Đây là tình huống mà hậu vệ, tiền vệ cánh thực hiện kỹ thuật Crosses với đường chuyền thấp có tốc độ, lực bóng mạnh để tiếp cận vùng cấm. Thực hiện kỹ thuật này đòi hỏi chân sút của đội tấn công phải có lực đá cực mạnh để tránh đội hình đối thủ có thể chặn được bóng.

Early Cross – Tạt bóng sớm

Đây là tình huống cầu thủ sẽ thực hiện Crosses một cách đầy bất ngờ mà không cho đội đối phương quá nhiều thời gian để chuẩn vị. Loại hình này được ưa chuộng bởi tính nhanh chóng và tạo bất ngờ không cho đối thủ thời gian di chuyển về để phòng thủ. Tuy nhiên với các đường bóng nhanh và được đá sớm sẽ làm cho đồng đội bất ngờ đồng thời người thực hiện khó kiểm soát được tốc độ bóng.

Lời kết

Qua những thông tin Jun88 cung cấp ở bài viết trên hy vọng các bạn đã hiểu hơn về kỹ thuật Crosses trong bóng đá. Đây là kỹ thuật tuy cơ bản nhưng lại mang tính chất quyết định tạo nên nhiều cơ hội ghi bàn cho cầu thủ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *